• Tin tức Tin tức
  • Phổ biến
  • Mục gần đây

Khởi đầu mới của GM và thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam

 

Hà Nội, Việt Nam (Ngày 12/09/2011) – Hôm nay, Công ty General Motors (GM) chính thức công bố đổi tên công ty thành viên tại Việt Nam – Công ty Ô tô Việt Nam Daewoo (VIDAMCO) - thành công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam (GM Việt Nam). GM Việt Nam cũng đang tiến hành những thay đổi cần thiết trong cơ cấu hoạt động để đưa nhãn hiệu xe Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ của mình.

“Sự thay đổi này là một khởi đầu mới cho GM tại thị trường Việt Nam, đồng hành phát triển với chiến lược mới của tập đoàn” - Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta cho biết. “Chúng tôi mong muốn sẽ tận dụng được nguồn lực của GM toàn cầu để giới thiệu những sản phẩm mới và dịch vụ chất lượng cao, cho phép người tiêu dùng Việt Nam mua sắm và sở hữu ô tô thương hiệu Chevrolet – sản phẩm chất lượng và uy tín toàn cầu.

Ông Gupta nói thêm: “Sự thay đổi này mang lại lợi ích không chỉ riêng cho khách hàng mà còn cho toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, đối tác và cho nền kinh tế quốc gia; đồng thời chứng minh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với GM và cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.

GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm nay tại thị trường Việt Nam. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu. Ngoài ra, công ty cũng cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.

Công ty VIDAMCO được thành lập vào năm 1993 và được biết đến là công ty Ô tô Daewoo trước đây. Công ty trở thành thành viên của GM từ năm 2002, đến nay đã có gần 600 cán bộ công nhân viên. Nhà máy sản xuất tại Hà Nội bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1995, chuyên lắp ráp xe du lịch để bán tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2011, doanh số bán xe Chevrolet của GM tại Việt Nam tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. GM Việt Nam vẫn luôn duy trì vị trí thứ hai trong các công ty ô tô có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Ông Gaurav Gupta là chuyên gia trong lĩnh vực ô tô và đã từng rất thành công với GM tại thị trường Trung Quốc, Ấn độ và Singapore. Từ tháng 6 năm 2011, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của GM Việt Nam.

Ra đời từ năm 1911 và được đặt tên theo tên của tay đua nổi tiếng người Thụy Sĩ Louis Chevrolet, Chevrolet là thương hiệu mạnh nhất trong bốn thương hiệu chính của GM. Năm 2010, hơn 4.250.000 chiếc xe Chevrolet đã được bán ra trên 130 quốc gia trên toàn thế giới. Thương hiệu xe Chevrolet đã đóng góp 53% vào doanh số bán hàng của GM và trở thành thương hiệu xe phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

###

Thông tin về Chevrolet:
Chevrolet là thương hiệu ô tô toàn cầu, với doanh số bán ra hàng năm là hơn 4.250.000 xe trên 130 quốc gia. Chevrolet mang đến cho người tiêu dùng các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và đáng tin cậy với chất lượng cao, thiết kế ấn tượng, đem đến cảm hứng và giá trị đích thực cho người sử dụng. Các dòng xe mang thương hiệu Chevrolet bao gồm dòng xe mang tính biểu tượng như Corvette và Camaro; dòng xe bán tải, xe thể thao đa dụng SUV đáng tin cậy và lâu bền như Silverado và Suburban; dòng xe sedan và crossover đã được trao giải thưởng như Spark, Cruze, Malibu, Equinox và Traverse.
Tham khảo thêm thông tin về Chevrolet tại trang web chính thức: www.chevrolet.com

Thông tin về GM Việt Nam:
Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam, trụ sở chính và xưởng sản xuất tại xã Tứ Hiêp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, có công suất lắp ráp hàng năm là 20.000 xe. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng gồm 20 đại lý, 22 phòng trưng bày và nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng tại các thành phố lớn.