Tin Cũ Hơn
Tin Mới Hơn
  • Lịch sử Lịch sử
  • Phổ biến
  • Mục gần đây

Biểu trưng của Chevrolet có thể được cảm tác từ một mẫu giấy dán tường. Hoặc cũng có thể không phải vậy.

Dấu hiệu Chevrolet được người sáng lập William C. Durant vào cuối năm 1913, là một trong những dấu hiệu được nhận biết nhiều nhất trên toàn thế giới ngày nay. Nhưng vì sao nó trở thành dấu hiệu đại diện thương hiệu đã trở thành câu chuyện với nhiều biến thể kỳ bí.

Lấy cảm hứng từ giấy dán tường trong một khách sạn Pháp?

Phiên bản sáng tác của Durant đã trở thành thực thế và trở nên trứ danh. Câu chuyện dài, được chính Durant xác nhận, là logo này được sáng tác dựa trên cảm tác những mẫu giấy dán tường trong một khách sạn Paris.

Theo, ấn bản chính thức, kỷ niệm 50 năm Chevrolet, cuốn sách Chevrolet Một Câu Chuyện xuất bản năm 1961, thì:

“Trong một lần chu du vòng quanh thế giới năm 1908, Durant đã bắt gặp được niềm cảm hứng, khi ông nhìn thấy những thiết kế nối nhau đến vô cùng, đó là thiết kế của giấy dán tường trong một khách sạn Pháp. Ông đã xé một mẫu để cho bạn bè xem vì đây có thể là ý tưởng hay để thiết kế biểu trưng cho xe.”

Tuy nhiên, cũng có nhiều câu chuyện khác nhau được thêu dệt, mỗi câu chuyện đều có tính thuyết phục vừa đủ để khắc sâu thêm tính huyền bí, tưởng chừng như không ai có thể giải toả được bí ẩn này. Hai trong số những mẫu nguyên bản ban đầu là thiết kế bên trong gia đình Durant.

Hoặc đó là thiết kế trên bàn ăn?

Vào năm 1929, Margery, con gái của Durant, xuất bản một cuốn sách nhan đề: Cha tôi. Trong đó, bà miêu tả đôi khi, Durant vẽ vời lung tung những mẫu thiết kế biểu tượng xe ra giấy, trên bàn ăn tối.” Đó là một tối, tôi nghĩ là giữa món súp và món gà, ông vẽ nháp ra thiết kế được sử dụng làm biểu trưng cho xe Chevrolet ngày nay.”

Có phải là ý tưởng từ một mẩu quảng cáo báo?

Sau nửa thế kỷ sau, một câu chuyện khác về dấu hiệu bowtie được biết đến, đó là vào năm 1986, trong một ấn phẩm của Tạp Chí Lãnh Đạo Pro Chevrolet, dựa trên cuộc phỏng vấn 13 năm trước với vợ góa của Durant, bà Catherine. Bà nhớ lại ngày nghỉ cùng chồng ở Hot Spring, Virginia, vào năm 1912. Trong lúc đọc báo ở trong phòng khách sạn, Durant nhận thấy một thiết kế và đã thốt lên, “ Anh nghĩ đây sẽ là một thiết kế này dùng làm biểu tượng xe Chevrolet thì thật tuyệt.”

Nhưng, đáng tiếc là Bà Durant đã không thể chỉ rõ đó là mo-típ thiết kế nào và nó được sử dụng ra sao.

Thêm một phần thông tin từ Ken Kaufmann, nhà lịch sử học và biên tập của cuốn Chevrolet Review, để xác minh thêm. Vào 12, tháng 11, 1911, số báo The Constitution, xuất bản ở Atlanta, Công ty, Southern Compressed Coal, đăng một mẫu quảng cáo cho “Coalettes” một loại nhiên liệu đốt mới. Logo của Coalettes trong mẩu quảng cáo, có hình dáng gần giống hình dáng bowtie, rất giống với hình khối rồi sẽ sớm trở thành biểu tượng của Chevrolet. Có phải Durant và vợ cùng thấy một mẩu quảng cáo giống với một vài mẩu ở một số bang miền bắc? Số báo đó phát hành chỉ 9 ngày trước khi Chevrolet Motor Company được thành lập.

Giả thuyết "Lá cờ Thụy Sĩ"

Một lý giải khác cho rằng những biểu hiện trên thiết kế được lấy từ hoa văn chữ thập trên lá cờ của Thụy Sĩ. Louis Chevrolet được sinh ở Thụy Sĩ tại La Chaus De Fonds, Canton Of NewuChâtel, và theo cha mẹ đến Pháp vào giáng sinh năm 1878.

Dù cho đâu là sự thật, thì chỉ trong vài năm, bowtie đã nổi lên thành biểu tượng của Chevrolet. Vào ngày 2, tháng 10, năm 1913, một ấn phẩm của tờ The Washington Post, dường như là tờ báo sớm nhất, biết về mẫu ký hiệu được dùng để quảng bá cho thương hiệu. “Tìm dấu hiệu của xe” mẫu quảng cáo đã nói như thế về biểu tượng. Khách hàng trên khắp toàn cầu đã làm như thế.

Bowtie Ngày Nay: Tiêu Chuẩn Vàng

Rất nhiều phiên bản màu và chi tiết của ký hiệu Bowtie Chevrolet đã được dùng trong suốt nhiều thập kỷ từ khi được chính thức giới thiệu vào cuối năm 1913, nhưng hình khối chính vẫn không bao giờ đổi. Vào năm 2004, Chevrolet bắt đầu chương mới với biểu tượng Bowtie vàng như ngày nay, biểu tượng được dùng làm ký hiệu nhận diện thương hiệu cho tất cả các dòng xe và xe tải khắp toàn cầu.