Tin Cũ Hơn
Tin Mới Hơn
  • Lịch sử Lịch sử
  • Phổ biến
  • Mục gần đây

Chevrolet tôn vinh 24 chiếc xe giúp thương hiệu lên tầm cao tại thị trường Mỹ

Trong suốt 100 năm lịch sử, Chevrolet đã tạo ra hàng trăm chiếc xe và xe tải khác nhau. Rất nhiều trong số đó có lực lượng người yêu thích và sưu tập cuồng nhiệt. Vài chiếc trở thành biểu tượng nổi bật – nhân cách hóa tinh thần, phong cách, và độ độc lập tạo nên tầm vóc Chevrolet.

Nên, xin gửi lời xin lỗi đến các fan, nếu chúng tôi có thiếu sót bỏ mất chi tiết nào, đây là những lựa chọn ưu tú của xe hơi và xe tải trong thế kỷ đầu tiên tại Mỹ. Viện GM Heritage Center đã thu thập những tiêu bản của những chiếc xe trên

1914 Chevrolet Royal Mail Roadster

Vào cuối năm 1913, chỉ 2 năm sau khi thành lập, Chevrolet giới thiệu chiếc Roadster Royal Mail 1914. Đây là chiếc Chevy đầu tiên có đầy đủ những tố chất đặc trưng của Chevrolet. Hiện đại và thân thiện, chiếc Royal Mail hút lấy mọi ánh nhìn. Động cơ 171-CID 4 xy lanh vượt trội làm tăng thêm sức mạnh của chiếc xe. Chiếc xe được bán với giả chỉ 750 USD bao gồm phần nóc, kính chắn gió và đồng hồ cây số - những vật này trước đây là phụ kiện chỉ có trong những chiếc xe đắt tiền. Vào thời điểm đó, Royal Mail đích thị là chiếc xe đầu tiên mang dấu ấn hình Chevrolet.

1932 Chevrolet Sport Roadster

Ra mắt trong thời kỳ Đại Khủng Hoảng, những chiếc xe Chevrolet phiên bản năm 1932 được quảng cáo là “GIÁ TRỊ MỸ TUYỆT ĐỈNH”. Chiếc xe đắt tiền hơn của GM, Cadillac 1932 lại đánh dấu về phong cách. Có giá thấp khoảng 445 USD, chiếc Chevrolet Sport Roadster bao gồm 2 chỗ ngồi, ngay trong khoang lái. Động cơ nắp ngược, 6 xi lanh của Chevroet, được giới thiệu vào năm 1929 với sức mạnh vượt trội nhưng tiết kiệm nhiên liệu.Được nâng cấp năm 1932 thêm hộp số đồng bộ  giúp giảm ma sát bánh. Chắn chắn thiết kế phiên bản thập niên 32 đã giúp Chevy trở thành chiếc xe được yêu thích nhất tại Mỹ vào năm đó. Ngay cả đến ngày nay, nhiều nhà sưu tập vẫn cho rằng những mẫu xe năm 1932 là những mẫu xe được yêu thích nhất mọi thời đại của Chevy.

1936 Chevrolet Suburban

Chiếc Suburban là ông tổ của những chiếc SUV hiện đại. Tuy nhiên, khi ra mắt năm 1935, chiếc Chevy Suburban “Carryall” chủ yếu nhắm đến phân khúc xe tải với thân thép và cấu trúc tải. Tiếp tục được giới thiệu vào năm 1936 với một vài thay đổi, thế hệ đầu tiên của Suburban có khả năng chở đến 8 người, cộng thêm hành lý và dụng cụ, đây là chiếc xe sẽ song hành bạn đến cùng trời cuối đất, trên những chuyến công tác hay những chặng đường khám phá thú vị. Trong suố 76 năm, hơn 2 triệu chiếc Chevy Suburbans được mua với mục đích ban đầu như thế, một số khác thì có vai trò với, như là làm chiếc Limousine VIP chẳng hạn. Trong suốt lịch sử, chiếc Suburban đã trở thành nhãn xe có tuổi thọ lâu đời, và được tái sản xuất nhiều nhất của Mỹ.

1948 Chevrolet Pickup

Những chiếc xe tải thiết kế mới Chey Advance Design phiên bản 1948 là mẫu xe được tái thiết kế toàn diện của General Motors,giới thiệu sau THẾ CHIẾN THỨ 2. Từ ban đầu, người ta đã yêu thích chiếc xe pickup Chevy. (Và đến giờ vẫn thế - những chiếc tải Advance Design vẫn được các nhà sưu tầm nâng niu như là mô hình kinh điển ngày nay) Thiết kế mới rộng rãi hơn, với 48 chỗ thoải mái chia thành 3 hàng ghế. Những chiếc xe tải của Chevy, phục vụ nhiều mục đóch trong chiếc tranh, không cần phải thêm thắt chỉnh sửa vì nó hoàn hảo rồi. Đáng tin và đa dạng, những chiếc xe pickup của Chevy tiếp tục là bạn đường của nông dân và thương gia. Với sự tiến bộ của năm 48, nhiều gia đình đã xem xét đến khả năng mua Chevy pickup là chiếc xe thứ 2.

1949 Chevrolet Canopy Express

Trong suốt vài thập kỉ sau khi những chiếc xe tải của Chevy lăn bánh vào năm 1918, một vài chiếc Chevrolet được sử dụng cho mục đích chung, và một vài được sử dụng cho mục đích đặc biệt, nhưng chúng đều bị lịch sử lãng quên. Loại xe tải Open-sided panel tên gọi là Canopy Express là loại xe phổ biến, được sử dụng cho việc giao nhận các thể loại. Trước khi siêu thị xuất hiện, mấy người bán hàng rong thường hàng hóa trong những chiếc xe tải. Trong bộ sưu tập của trung tâm GM Heritage hiện còn lưu giữ một phiên bản cuối cùng của chiếc xe tải Canopy Express 1949.

1953 Chevrolet Corvette

Vào năm 1952, trưởng bộ phận thiết kế của GM là Harley Earl và một nhóm nhỏ các nhà thiết kế được giao nhiệm vụ phát triển một dòng xe thể thao kiểu Mỹ sử dụng loại sợi thủy tinh hiện đại làm nguyên liệu cho cấu trúc thân xe. Đám đông râm rang tò mò kết quả xe roadster – chiếc ChevroletCorvette – tại sự kiện GM Motorama vào năm 1953. Tiếp theo sau đó, phiên bản thành phẩm được giới thiệu với động cơ Chevy 6 mạnh mẽ. Vài năm sau, kỹ sư của GM, Zora Arkus-Duntove, một người Nga di cư đã nhẵn mặt tại các trường đua Châu Âu, đã đưa Corvette lên tầm cao, trở thành tâm điểm của sự chú ý với sức mạnh vượt trội. Duntov vuốt mặt Ed Cole nhẹ nhàng, đờn giản với chiếc Chevy máy nhỏ nhẹ V8, phiên bản 1955, trong một cuộc đua máy móc ở trường đua. Vào năm 1956, một chiếc xe đua Corvette sản xuất chính hãng ra mắt thách thức mọi xe đua. Và, đó chỉ mới là điểm bắt đầu.

1955 Chevrolet Bel Air Sport Coupe

Thường thì, chiếc xe xuất hiện đúng thời điểm sẽ làm nên lịch sử. Chiếc Bel Air 1955 của Chevrolet là một ví dụ điển hình. Chevrolet đã xây dựng được hình ảnh bền vững nhưng cần một bước đột phát vào đầu những năm 1950. Những phiên bản Chevy 1955, đặc biệt là chiếc xe cao cấp Bel Air đã làm được chuyện đó. Ra mắt đúng lúc âm nhạc rock ‘n’ rolls đang khuấy động cả nước Mỹ, thì chiếc xe dài hơn, gầm thấp hơn và 2 màu của Chevy 1955 đã tăng thêm phần vui nhộn cho nước Mỹ. Động cơ vang danh “Turbo –Fire” V8 mới – động cơ làm nên tên tuổi của dòng máy nhỏ trong đại gia đình Chevy. Những mẫu quảng cáo của Chevy gọi chiếc ’55 là “Chiếc Xe Bốc” ví von sức mạnh cực đỉnh của động cơ V8 và doanh số vượt trội của dòng xe này.

1957 Chevrolet Bel Air Nomad

Chiếc Chevy Nomad cáu cạnh vào năm 1955 – 1957 đã đưa thiết kế hiện đại nửa thế kỷ sau sang một trang mới. Nomad tạo nên danh tiếng lẫy lừng, với cửa sổ trổ mái độc đáo và giải pháp rear body, từ phiên bản GM Motorama Corvette 1954 được trưởng bộ phận thiết kế của GM, cha đẻ của Corvette Roadster 1953, biến đổi.  Nhận được sự ủng hộ trong buổi ra mắt, cũng như hiểu rõ rằng những người Mỹ thành thị đã có quá nhiều xe chở hàng, nên Chevrolet đã phát triển Nomad thành chiếc Bel Air cao cấo – mẫu cấp “halo” cho dòng wagon thông thường 1955-57. Thiết kế của chiếc Nomard 2 cửa sport wagon được sản xuất vào năm 1957. Mỗi chiếc trong 3 mẫu xe năm ấy vẫn có lực lượng hâm mộ đầy nhiệt huyết – chiếc Nomads nguyên bản vẫn chưa bao giờ lỗi thời.


1963 Chevrolet Impala

Nhóm nhạc The Beach Boys đã cất cao giọng hát mừng chiếc Chevy 409-cid máy lớn V8, có sức mạnh vô song 425 mã lực vào năm 1963. Chiếc Impala mui cứng, 2 chỗ thể thao, với thiết kế mui gấp, gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ vì có bề ngoài thật bảnh mà còn vì sức mạnh vô song. Chiếc Impala 1963 của Chevy có thể có máy lốc nhỏ V8 283 hay 327, và nếu muốn thì bạn vẫn có thể sở hữu mẫu xe có động cơ 6 xi lanh nữa. Gói Super Sport nổi tiếng bao gồm chi tiết nội thất SS đặc biệt, ghế khoang trước kèm bảng điều khiển. Ngày nay, người hâm mộ khắp nơi khao khát có được một chiếc Impalas 63 – đặc biệt khi đó là chiếc nguyên bản 409 V8 và chiếc 63 này còn là món yêu thích của những tay đua và những tay độ xe thứ thiệt.

1963 Chevrolet Corvette Sting Ray “Split-Window” Coupe

Vào năm 1962, chiếc xe Chevy Corvette được toàn thế giới ngưỡng mộ về tốc độ và trên đường trở thành, dù là không chính thức, chiếc xe yêu thích của các phi hành gia Mỹ. Chiếc xe còn xuất hiện trong một chương trình truyền hình nổi tiếng về hai anh chàng chu du liên tục trên tuyến đường 66 Và sau đó đến chiếc Corvette Sting Ray 1963. Dựa trên bản thiết kế xe đua thể thao one-off, được trưởng bộ phận thiết kế của GM Bill Mitchell sáng tạo, chiếc Corvette Sting Ray cửa sổ trượt 4 chỗ là chiếc xe thú vị nhất mà nước Mỹ từng được chứng kiến. Ngoài kiểu dáng cáu cạnh khác biệt, chiếc Sting Ray còn có bộ truyền động mới mạnh mẽ, độc lập và hiệu quả, tạo ra nhiều vòng xoắn hơn, nạp nhiên liệu cho máy lốc nhỏ V8 mạnh mẽ và, thật ngạc nhiên, giá của nó hoàn toàn rất phải chăng.

1967 Chevrolet Pickup

Thiết kế xe tải Chevy 1967 đã mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành xe tải. Thoáng hơn, đơn giản hơn trong mỗi đường nét, những mẫu mới có thân dài hơn và gầm thấp hơn, cùng lúc, chúng nhìn vừa giống xe hơi vừa là xe chở hàng. Bánh xe lớn chính là điểm thiết kế nổi trội làm nên danh tiếng của các chiếc xe GM trong thời điểm này. Thập niên 67 là thời điểm người ta quan tâm đến độ bền hơn cả, và chỉ có thiết kế máy mới thật sự gây được chú ý. Nhiều tính năng mới được thêm vào – từ ảnh hưởng của chiếc Suburban – để làm vừa lòng nhóm khách hàng nhỏ nhưng không ngừng phát triển, họ luôn tiềm kiếm một chiếc xe tải rộng nhưng thoáng để dễ dàng chuyên chở theo ý thích của họ.

1969 Chevrolet Camaro

Chiếc xe ’69, được thiết kế lại, là phiên bản đẹp nhất trong dòng Camaro thế hệ đầu tiên (1967–69), chiếc xe đã trải qua một năm đua xe hào hứng nhất từ trước đến nay. So với các đối thủ khác, chiếc Chevy thể thao 4 chỗ nổi tiếng này hầu như dẫn đầu các dòng xe cùng loại. Có vẻ động cơ Z28 sẽ tiến đến đoạt vô địch giải Trans-Am, các động cơ nhôm được sản xuất đặc biệt ZL-1 Camaro coupe có tiếng gầm rất đỉnh khi khởi động, và đặc biệt chi tiết RS / SS 396 Convertible xuất hiện vừa đúng thời điểm để tiếp bước chiếc Indy 500 phiên bản 1969. Không có chiếc xe Camara 1969 nào trở thành xe lỗi thời hay bị bỏ phế. Tinh thần của chiếc ’69 mà nay đã trở thành “chiếc xe biểu tượng” rõ ràng đã được thừa kế trong chiếc Camaro 2010.

1970 Chevrolet El Camino SS

Chiếc xe bán tải El Camino lần đầu xuất hiện vào năm 1959, cùng với phiên bản ’60, được phát triển dựa trên chiếc Chevy nguyên bản. Sau 3 năm vắng bóng, vào 1964, chiếc El Camino trở lại, là mẫu kế tiếp của mẫu xe tầm trung Chevelle 1964. Chiếc El Camino đời 68 được thiết kế lại, có kiểu dáng đẹp hơn so với các loại bán tải khác. Cùng năm đó, cuối cùng, chiếc El Camino cũng xuất hiện với chức năng Super Sport equipment, và người mua có thể hoàn toàn dự phần vào việc thêm thắt các tùy chọn của chiếc xe “cơ bắp”, được mang đến cho Chevelle SS. Chiếc El Camino SS 1970, được trang bị 396- or 454-cid từ dòng Chevy động cơ lớn, là chiếc El Camino cuối cùng của kỷ nguyên xe cơ bắp.

1970 Chevrolet Chevelle SS

Năm 1970 là đỉnh cao của kỷ nguyên của xe cơ bắp, và dẫn đầu đó chính là chiếc SS 454 Chevelle. Chiếc Chevrolet động cơ lớn 454-cid, sự thay thế sản xuất lớn nhất chưa từng có cho chiếc Chevy V-8, rất mới vào thời bấy giờ. Cùng năm đó, lần đầu tiên, động cơ lớn hơn 400 cid có trong cỡ xe tầm trung GM. Một kết quả, có lẽ là huyền thoại của tất cả các loại xe Chevy Super Sport, đó chính là SS 454 Chevelle. Với mã lực 450 và động cơ lớn LS6, chiếc SS 454 có thể khởi động đến vận tốc 100 dặm/giờ trong vòng 13 giây. Chiếc LS-6 SS 454s nguyên bản chưa chỉnh sửa khá hiếm, đầu tư, được sưu tầm cho đến ngày nay. Tuy nhiên, nhiều người đam mê đã xây dựng chiếc Chevelle SS trong mơ của họ từ cuốn catalog Chevy's Performance Parts – GM Heritage Center’s ’70, với mã lực 505 hiện đại, LS7 427 V8, là ví dụ thực tế.

1971 Chevrolet C/10 Cheyenne Pickup

Trào lưu này đã được vun đắp qua nhiều năm, và đến năm 1971, nó đã trở thành mốt thời thượng: Thị trường chính thống Mỹ đã không thể cưỡng lại sức hút từ xe tải của Chevy. Những chiếc tải 1971 đã giúp Chevrolet lập kỷ lục doanh số tiêu thụ lên đến hơn 3 triệu xe. Cũng trong năm đó, hãng đã lập kỷ lục sản xuất 739,478 chỉ tính riêng dòng xe tải. Trong đó, chiếc bán tải C/10 2WD được sản xuất đến hơn ¼ triệu chiếc. Sự chấp nhận đối với dòng xe ½ tấn (là tín hiệu mới) cho chiếc Cheyenne 1971 với gói nội thất cao cấp đã góp phần đưa tiêu chuẩn tiện nghi và lịch thiệp của dòng Chevy bán tải lên một mức tầm cao mới.

1976 Chevrolet C/10 Stepside Pickup

Giá trị truyền thống trong quá khứ của các nhà sản xuất xe tải khôn ngoan trong lĩnh vực kinh doanh này luôn được tính đến trong mọi bước phát triển trong tương lai. Khi Chevy đưa ra những mẫu bán tải hông-trơn, trang bị vách ngăn hai lớp tăng cường vào giữa năm 1958, hãng cũng vẫn giữ lại bậc bước bên hông xe Và điều này đã tồn tại, bằng cách này hay cách khác, thêm 45 năm nữa. Thiết kế bậc bước bên cạnh cổ điển đã tiến mộc bước nhỏ - thừa hưởng của thiết kế cũ - được đặt phía trước của mỗi thanh chắn bảo vệ phía sau. Rất có ích cho việc với đến đồ đặt phía trước ghế. Ngoài tiện lợi, một số người mua xe bán tải Chevy còn thích bậc chắn bên của Chevy. Các đại lý thêm sọc sơn và bánh xe thứ cấp trên bậc bước bên, mang đến 1 hình ảnh riêng biệt.

1989 Chevrolet Corvette ZR-1

Năm 1989, Chevy thâm nhập thị trường Châu Âu nhân dịp chiếc xe đến miền Nam nước Pháp trong chuyến họp báo vòng quanh các nước với 24 chiếc ZR-1 Corvettes chuẩn bị sản xuất. Chiếc ZR-1, còn được gọi là Corvette “Vua Núi Đồi”, được cấp lực bởi bộ máy cải tiến 32-valve 4-cam 350-cid V8, được phát triển bởi Group Lotus của Anh. Mặc dù khá dễ xử lý ở tốc độ thấp, động cơ LT5 vẫn có hiệu suất tuyệt vời. Việc trì hoãn cưng cấp động cơ đã khiến ngày trình làng của ZR-1 lùi đến 1990. Bộ sưu tập của Trung tâm Di Sản GM sở hữu 2 chiếc 84 ZR-1 ra lò 1989. Năm 2009. Chevrolet phục hồi kiểu dáng ZR1 (không có dấu gạch ngang) với dung tích xi lanh mới cho chiếc Corvette và điều này làm vượt xa mẫu ZR-1 1990-1995 trong hiệu suất động cơ.

1993 Chevrolet Camaro Z28

Thế hệ Camaro thứ 4 với kiểu dáng mới mẻ và bóng bẩy được giới thiệu vào năm 1993 dưới kiểu xe coupe. Động cơ Z28 mang đến phiên bản mã lực 275 của bản Corvette LT-1 máy nhỏ V8 đã được giới thiệu 1 năm trước – làm cho hiệu suất của mẫu Camaro gần giống chiếc Corvette có nghế sau hiện tại. Chiếc Camaro Z28 theo gót chiếc Indianapolis 500 đời 1993. Đây là lần thứ 4 chiếc Camaro bắt đầu đua (trước đó đã xuất hiện năm 1967, 1969 và 1982). Để đánh dấu sự kiện này, chúng tôi đã giới thiệu phiên bản đặc biệt màu sắc và có sọc.

1996 Impala SS

Chevrolet kết thúc việc sản xuất dòng bánh lái sau, sedan fullsize bằng một phong cách tinh tế bằng chiếc Impala 96 sản xuất năm 1994. Chiếc xe mang đến hiệu suất ấn tượng – chiếc Corvette 5.7L LT1 mã lực 260 động cơ nhỏ V8 lực đẩy 4,200-lb. Tốc độ 90 dặm/giờ trong vòng ¼ dặm. Hệ thống giảm xóc thể thao điều chỉnh, phanh đĩa 4 bánh mạnh mẽ, bánh rộng 17 inch với mâm nhôm đặc biệt là tiêu chuẩn. Hình dáng ngoài phù hợp với màu sắc thân xe – năm 1994 chỉ có màu đen - với màu anh đào đậm kim loại và xanh đám đậm, xuất hiện 1995, 1996. Bên trong xe, ghế và tay lái bọc da mang làm tăng vẻ sang trọng.

1995 và 1996. Ban đầu được mang đến cho một nhà sưu tập, chiếc Impala SS 1996 cuối cùng nay đặt tại Trung tâm Di sản của GM.

1997 Chevrolet Corvette Coupe

Thế hệ thứ năm (C5) của chiếc Corvette 1997 khi vừa ra mắt đã được hoan nghênh toàn cầu. Mọi thứ đều mới mẻ, từ kiểu dáng cứng cỏi nhưng linh hoạt, đến động cơ nhỏ V8 LS1, khung gầm đẹp mắt và hình dáng tổng thể được cải thiện. Bộ phận truyền động nay đã được gắn ở trục sau, được sắp xếp để mang đến hình dáng cân bằng từ trước ra sau. Được trang bị hộp số 6 tốc độ, C5 1997 có thể đạt 170 dặm/giờ. Từ bộ khung mạnh mẽ được sản xuất theo công nghệ hydroform, chiếc C5 1997 được thiết kế gồ ghề. Chiếc C5 mui trần theo đó là dòng coupe sản xuất một năm sau đó, là minh chứng hiệu quả của thiết kế cấu trúc mới.

2008 Chevrolet Hybrid Tahoe

Năm 2008 Chevy Tahoe Hybrid giới thiệu công nghệ xanh hệ thống hybrid 2 chế độ trong dòng xe full-size SUV. Năm 2004, các kỹ sư GM, BMW và DaimlerChrysler bắt tay vào cùng sản xuất hệ thống hybrid 2 chế độ phù hợp cho chiếc xe full size SUV. Hệ thống được phát triển bởi bộ phận Allison Transmission của GM khởi đầu dành cho xe buýt trung chuyển. Hệ thống hybrid hai chế độ kênh khí và động cơ điện thông qua một hộp số biến điện tử, cho phép cải thiện đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu, so với tiêu chuẩn động cơ gas và hệ truyền động. Mẫu Chevrolet Tahoe và Silverado với hệ thống hai chế độ này vẫn còn dẫn đầu trong việc tiết kiệm nhiên liệu trong các loại xe cùng dòng, theo ước tính của EPA, trong thành phố chạy được 20 dặm/giờ và đường cao tốc là 23 dặm/giờ.

2010 Chevrolet Camaro

Phim quảng cáo Camaro 1967 là hình ảnh chiếc xe xuất hiện từ miệng một ngọn núi lửa phun trào. Trong vòng 35 năm, các câu “vui lái xe”, “vui sở hữu” có trong phim quảng cáo núi lửa ẩn dụ trở thành những câu nói không thể nào quên. Vào năm 2001, núi ngủ yên. Và rồi đến 2006, tại triển lãm ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ tại Detroit, chiếc xe concept Camaro mới xuất hiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ - và nhen nhóm lại niềm đam mê của chiếc xe “tượng đài” Camaro 1969. Sau khi chiếc Camaro concept xuất hiện đẹp kinh ngạc với các hiệu ứng đặc biệt trong phim TRANSFORMERS® 2007, áp lực về việc đưa chiếc xe vào sản xuất thực tế càng tăng cao. Với sự ngưỡng mộ dành cho Camaro khắp nơi, chiếc Camaro mới xuất hiện trong các cảnh ô tô năm 2010 rất xuất sắc trong việc bám sát ý tưởng thiết kế – và trung thành với tinh thần của phiên bản gốc. Với việc bổ sung chiếc mui trần gần đây, và sau là sức mạnh tột cùng của ZL1, sự hồi sinh Camaro chỉ mới bắt đầu.

2011 Chevrolet Volt

Sau khi được nạp năng lượng, pin có thể hỗ trợ từ 25-50 dặm đầu tiên, chiếc xe chạy bằng điện Chevy Volt cải tiến với động cơ đốt trong êm ái còn có thể cung cấp nguồn điện bổ sung để tiếp tục thêm khoảng 300 dặm khi cần thiết. Tính năng mở rộng này đã làm yên lòng những người sở hữu Volt khi phải đối mặt với những phiền phức của chiếc xe chạy điện thuần túy. Volt được trao giải Motor Trend® cho chiếc xe hơi của năm 2011, giải Green Car Journal’s Car of the Year®, bình chọn của tạp chí Magazine’s Automobile, bình chọn của phóng viên thể thao là chiếc xe của thị trường Bắc Mỹ năm 2011. Tính đến đầu tháng 7/20011, Chevrolet ước tính rằng các chủ sở hữu Volt đã dùng năng lượng điện để đi khoảng 2/3 trên 2.000.000 dặm lái.

2012 Chevrolet Corvette Centennial Edition

Chiếc Centennial Edition Corvette phiên bản 2012 bày tỏ lòng tôn trọng lịch sử và di sản đua xe của Chevrolet, cho dù nét vững chãi, đậm màu, sắc sảo của chiếc xe rất hợp thời và hiện đại. Centennial Edition (mã ZLC) sẽ được bán trên bất cứ mẫu Corvette 2012 nào; xe có màu đen độc quyền Carbon Flash Metallic với đồ họa đen satin và mâm đúc Centennial Satin Black đi kèm kẹp phanh màu đỏ. Kể từ 1955, khi chiếc Corvette non nớt lần đầu được trang bị bộ máy nhỏ Chevrolet V8, Corvette là hiện thân của đam mê và sức mạnh của Chevrolet, và chiếc xe này giữ một vị trí đặc biệt trong dòng xe thể thao Mỹ, chiếm được lòng ưu ái của nhiều người và nhiều vòng đua quốc tế nơi các đối thủ cạnh tranh đến rồi đi. Gần đây, Corvette đã chiến thắng cúp GTE tại vòng đua vòng đua 24 Hours of Le Mans năm 2011, đánh bại Ferrari, BMW và Porsche.